จุลินทรีย์บำบัดน้ำเสียที่ใช้สำหรับการกำจัดแอมโมเนียในภาคอุตสาหกรรม

ปัญหาที่เพิ่มขึ้นที่เกี่ยวข้องกับแอมโมเนียในน้ำเสียได้กระตุ้นให้วิศวกรสุขาภิบาลจุลินทรีย์บำบัดน้ำเสียและรัฐบาลต่อสู้กับผลกระทบของแอมโมเนียต่อสิ่งแวดล้อมและสุขภาพของมนุษย์ ในรัฐ Unites States จำนวนอุตสาหกรรมและบรรษัทที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้การสร้างน้ำเสียจากอุตสาหกรรมแย่ลงจุลินทรีย์บำบัดน้ำเสีย เนื่องจากแอมโมเนียส่วนใหญ่เป็นผลิตภัณฑ์จากโรงงานอุตสาหกรรมและกิจกรรมของมนุษย์อย่างเข้มงวด สำนักงานคุ้มครองสิ่งแวดล้อม

แห่งสหรัฐอเมริกา (EPPA) เป็นผู้นำในการรณรงค์กำจัดแอมโมเนียในน้ำเสียจุลินทรีย์บำบัดน้ำเสีย และเพิ่มกฎระเบียบสำหรับการบำบัดน้ำเสียทั้งในภาคส่วนในประเทศและภาคอุตสาหกรรม จุลินทรีย์บำบัดน้ำเสียหน่วยงานได้รับคำสั่งให้ลดปริมาณแอมโมเนียทั้งหมด NH 3 (N)-T] ในน้ำเสีย และห้ามปล่อยน้ำเสียลงสู่แหล่งน้ำผิวดินที่มีปลาและสัตว์น้ำอื่นๆ เช่น แม่น้ำ ทะเลสาบ และบ่อน้ำความเข้มข้นของแอมโมเนียทั้งหมดและแอมโมเนียที่ไม่แตกตัวเป็นไอออนจะวัด

ระบบบำบัดน้ำเสียแบบกลไก ส่วนประกอบใช้คอนกรีตเพียงเล็กน้อย

จากปริมาณไนโตรเจนที่มีอยู่ในแอมโมเนีย แอมโมเนียทั้งหมดจะแสดงเป็น “NH 3 (N)-T” ในขณะที่แอมโมเนียที่ไม่แตกตัวเป็นไอออนหรืออิสระเป็น “NH 3 (N)” แอมโมเนียที่มีความเข้มข้นสูงเป็นพิษต่อสิ่งมีชีวิตในน้ำจุลินทรีย์บำบัดน้ำเสีย และเมื่อสูดดมหรือบริโภคเข้าไป อาจทำให้มนุษย์และสัตว์อื่นๆ เสียชีวิตได้ด้วยความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี จุลินทรีย์บำบัดน้ำเสียมีการบำบัดน้ำเสียทางชีววิทยาและเคมีหลายอย่างเพื่อแก้ไขปัญหาแอมโมเนียในน้ำเสีย ต่อไปนี้คือการบำบัดบางส่วนที่ใช้สำหรับการกำจัดแอมโมเนียในน้ำเสียระบบ Lagoon SystemsLagoon มีราคาต่ำและใช้งานง่ายกว่า

ระบบบำบัดน้ำเสียแบบกลไก ส่วนประกอบใช้คอนกรีตเพียงเล็กน้อยและสร้างขึ้นจากการขุดค้น จุลินทรีย์บำบัดน้ำเสียอย่างไรก็ตาม คุณภาพน้ำทิ้งอาจต่ำกว่ามาตรฐานได้ เนื่องจากเป็นการยากที่จะควบคุมอุณหภูมิของน้ำเสีย อัตราการไหลกลับ และระดับออกซิเจนภายในระบบเครื่องปฏิกรณ์ชีวภาพแบบเมมเบรนหรือ MBR จุลินทรีย์บำบัดน้ำเสียเป็นอีกหนึ่งความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีการบำบัดน้ำเสีย มีส่วนประกอบสำคัญสามส่วน ได้แก่ แอ่งแอกซิก แอ่งก่อนเติมอากาศ และแอ่ง MBR

เนื่องจากเมมเบรนได้รับการออกแบบเพื่อล้างสิ่งสกปรกในน้ำเสีย

ขั้นแรก น้ำเสียดิบจะถูกเทลงในตะแกรงละเอียดเพื่อกรอง ก่อนนำไปใส่ในอ่างที่เป็นพิษ ในอ่างอ็อกซิก สุราผสมจะพุ่งเข้าสู่แอ่งก่อนเติมอากาศจนกว่าจะถึงแอ่ง MBR ของเหลวจะผ่านเยื่อหุ้มของแอ่ง MBR จุลินทรีย์บำบัดน้ำเสียซึ่งเมมเบรนที่ผลักของเสียเพื่อฆ่าเชื้อจะเชื่อมต่ออยู่ ของเสียจะต้องถูกส่งไปยังขั้นตอนการฆ่าเชื้อก่อน

เพื่อให้มั่นใจในคุณภาพของน้ำเสียก่อนที่จะปล่อย เมมเบรนช่วยลดขั้นตอนการทำให้กระจ่างซ้ำๆ ทำให้การบำบัดน้ำเสียทำได้จริงและสะดวกยิ่งขึ้นกระบวนการบำบัด MBR ขึ้นชื่อในเรื่องคุณภาพน้ำทิ้งที่สูง จุลินทรีย์บําบัดน้ำเสีย บ่อปลาไม่เหมือนกับการรักษาอื่นๆ การบำบัดด้วย MBR ไม่ต้องการการกรองหรือการทำให้กระจ่างเพิ่มเติมจุลินทรีย์บำบัดน้ำเสีย เนื่องจากเมมเบรนได้รับการออกแบบเพื่อล้างสิ่งสกปรกในน้ำเสีย และขจัดไนโตรเจนทั้งหมดออกจากน้ำเสีย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *